Header Ads

test

Hướng dẫn chăm sóc mắt cho bà bầu





Bà bầu với những thay đổi trong nội tiết tố dẫn đến sự khó chịu và những ảnh hưởng đến nhan sắc, trong đó có vẻ đẹp và sức khỏe của đôi mắt. Điều đó trực tiếp tác động đến các chị em khi quyết định đi bấm mí mắt hay cắt mí mắt để làm đẹp cho mình trong thời kỳ này, tất nhiên điều đó rất nguy hiểm cho nên chị em cần được biết những thông tin chăm sóc mắt cực kỳ quan trọng trong thai kỳ, để hạn chế bớt hiện tượng mẹ bầu đi bấm mí mắt, nhấn mí mắt làm đẹp. Thẩm mỹ Nhật Hàn trân trọng tư vấn làm đẹp mắt cho mẹ bầu.

Cung cấp đủ dưỡng chất 

Việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong khi mang thai không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi mà còn tốt cho đôi mắt, mẹ nên đặc biệt bổ sung nhiều vitamin vào cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây. Đặc biệt cần uống đủ nước (1,8 – 2 lít nước/ngày) để tránh tình trạng mắt khô, sưng phù. Đồng thời hạn chế ăn mặn, các loại đồ ăn nhanh… để có một đôi mắt khỏe, đẹp.


Không trang điểm vùng mắt

Nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng trực tiếp đến sưng mắt, đau mắt, mắt có quầng thâm nhưng mẹ bầu hãy kệ chúng và không được trang điểm vì vùng mắt đang nhạy cảm, hóa chất trong mỹ phẩm sẽ cực kỳ có hại cho đôi mắt, chúng sẽ gây sưng, nổi hột ở mí mắt. Mẹ hãy để sau khi sinh nở rồi tiến hành bấm mí mắt hoặc cắt mí mắt làm đẹp.

Cẩn thận khi dùng thuốc nhỏ mắt

Nhiều người nghĩ rằng để tránh khô mắt, bụi bẩn nên dùng thuốc nhỏ mắt. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nó chỉ khiến các tình trạng trên trầm trọng hơn.

Khám mắt thường xuyên

Ngoài việc khám thai định kỳ, các mẹ cần thường xuyên kiểm tra mắt tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn, chăm sóc và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Tất cả những tình trạng mắt bị mờ, mắt khô, mắt thâm, mắt nổi nhiều nốt sần ở mí mắt,… đều do thay đổi nội tiết tố khi mẹ có em bé, những triệu chứng này sau khi sinh nở sẽ kết thúc cho nên mẹ hãy vì con yêu mà đừng lo lắng và đợi đến khi bể bầu rồi tập luyện và chăm sóc lấy lại nhan sắc nhé! Mẹ nào chẳng may có đôi mắt 1 mí ti hí thời gian này sẽ càng trở nên thậm tệ hơn nhưng mẹ cũng không nên mặc cảm tất cả vì sức khỏe của mẹ và thai nhi. Thâm mỹ Nhật Hàn xin chúc các mẹ sức khỏe, mẹ tròn con vuông!


Không có nhận xét nào