Header Ads

test

Làn sóng nhấn mí mắt mạnh mẽ ở Hàn Quốc





Thống kê cho biết mỗi năm có 1,4 triệu người Hàn Quốc thực hiện nhấn mí mắt, đó là con số lớn đối với một dịch vụ làm đẹp hoàn toàn đơn giản, thực tế ngày nay, dịch vụ nhấn mí mắt đang diễn ra rất thịnh đạt ở xứ Hàn và trở thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ lan sang cả khu vực châu Á.

Theo một số tài liệu, việc phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt bắt đầu du nhập vào Hàn Quốc từ khoảng năm 1950, giữa lúc đang diễn ra chiến tranh giữa hai miền Triều Tiên. Những phụ nữ đầu tiên có nhu cầu phẫu thuật cắt mí mắt, nhấn mí mắt để có đôi mắt to tròn hơn chính là gái mại dâm hoặc những cô gái có nhu cầu kết hôn với lính Mỹ, với mong muốn tạo được một vẻ đẹp “na ná” với người phương Tây. Dần dần, kiểu mắt hai mí to tròn ngày càng được được yêu thích và thịnh hành tại Hàn Quốc, khiến cho cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ mắt càn quét xã hội hiện đại Hàn Quốc chẳng khác nào một tấn bi hài kịch.



Đỉnh điểm của trào lưu này là cuộc thi Hoa hậu tỉnh Daegu tại Hàn Quốc năm 2013, khi tất cả các thí sinh đều có ngoại hình giống nhau tới ngỡ ngàng, nhất là ở đôi mắt. Điều này không bị ngăn cắm ở Hàn Quốc, thậm chí những giám khảo cuộc thi còn cho rằng những cô gái thực hiện nhấn mí mắt để đẹp hơn chính là biểu tượng của sự nỗ lực hết mình vì sự nghiệp thi đấu sắc đẹp nên rất đáng tuyên dương. Đây thực sư là một điều trái ngược hoàn toàn so với tất cả những cuộc thi hoa hậu trên thế giới khi mà những người đẹp được kiểm tra nhân trắc rất kỹ lưỡng chỉ cần thẩm mỹ bọc răng sứ cũng đủ bị loại khỏi cuộc chơi.

Mặt khác K-pop cũng chính là tác nhân lớn thứ 2 khiến cho trào lưu nhấn mí mắt hàn quốc không thể ngừng lại được. Hầu hết những nhóm nhạc lớn có ảnh hưởng nhiều đến thế hệ trẻ đều có sự lột xác nhan sắc nhất là đôi mắt đã từ 1 mí thành 2 mí cho nên hoàn toàn chinh phục được người dân xứ này đi làm đẹp thẩm mỹ đôi mắt. Bạn đừng ngạc nhiên, khi năm 2012, có tới 4% tổng dân số Hàn Quốc đăng ký tham dự cuộc thi “Superstar K” - phiên bản Hàn Quốc của “American Idol”, đủ để thấy khát vọng được trở thành ngôi sao của người dân nước này lớn lao như thế nào. 

Như vậy ngay tại nước bản địa của kỹ thuật thẩm mỹ nhấn mí hàn quốc cũng được người dân ưu ái chọn lựa như vậy thì huống chi nó nhanh chóng lan rộng ra cả một khu vực.


Không có nhận xét nào