Header Ads

test

Sụp mi mắt là thế nào? Làm sao trị khỏi?





Sụp mi mắt có thể là bẩm sinh cũng có thể là trong cuộc sống có những chấn thương hay lão hóa gây nên. Dù không phải bệnh lý nhưng sụp mi nếu nặng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lữ và thẩm mỹ của người làm đẹp. Vậy sụp mi mắt là như thế nào? Làm sao để chữa trị khỏi bệnh? Hãy cùng TMV Nhật Hàn JK tìm hiểu nhé!
 
Sụp mi là khi có sự sa xuống bất thường của mi trên, mí trên che quá 1/5 đường kính giác mạc (lòng đen) ở kinh tuyến từ 6h đến 12h (theo chiều trên dưới của lòng đen). Sụp mi có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên mắt. Trường hợp mắt sụp mi một bên, một bên kia sẽ to bù trừ, hay còn gọi là hiện tượng Hering. Do đó, phẫu thuật điều trị mắt sụp mi phải được tiến hành trên cả hai mắt. Sụp mí mắt có 4 dạng từ nhẹ đến nặng gồm: Cấp độ 1 bờ mi mắt chỉ che đi 1/5 đường kính giác mạc, lúc này sụp mi chưa ảnh hưởng nhiều lắm đến thị lực và thẩm mỹ mắt. Độ 2 (trung bình) mi bị sụp xuống nhiều, che mất một phần đồng tử, đã ảnh hưởng đến thị lực. Độ 3 (nặng) bờ mi vượt quá trung tâm đồng tử. Độ 4 (rất nặng) bờ mi che kín đồng tử. Khi đã đến cấp độ 4 chắc chắn phải có sự phẫu thuật can thiệp mới có thể giúp đôi mắt được sáng rõ, hoàn toàn đẹp như mong muốn và nhìn rõ ở mọi góc độ.



Phương pháp điều trị đang được ưu tiên nhất cho những trường hợp sụp mi là phẫu thuật mắt to và bấm mí mắt to. Nguyên tắc của phương pháp này chính là làm mắt nở to thông qua việc tác động vào lớp cơ ở tầng sâu như cơ nâng mi trên và cơ Muller. Với bấm mí mắt to sẽ được áp dụng cho trường hợp sụp mi dạng nhẹ ở cấp độ 1 và 2, sự can thiệp nhẹ nhàng có thể kết hợp với hút mỡ mí mắt sẽ là liệu pháp hữu hiệu cho đôi mắt xinh đẹp, cân đối không còn bị sụp mi nữa. Phẫu thuật sụp mi mắt không đơn giản như bấm mí tạo mắt 2 mí như bình thường cho nên thời gian có thể kéo dài đến hơn 2h đồng hồ, do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ tâm lý trước khi phẫu thuật.

Bạn cần được tư vấn về bấm mi mắt, đến với TMV Nhật Hàn nhé! Ở đây bạn còn thoải mái chọn lựa những dịch vụ thẩm mỹ chất lượng nhất như phẫu thuật hàm hô, cắt mí hàn quốc, sửa mũi s line, nâng mũi bọc sụn,…


Không có nhận xét nào